THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM

THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM

 

Áo tứ thân là gì ?

Nói một cách đơn giản thì áo tứ thân là bộ đồ mặc thường ngày của phụ nữ Việt miền Bắc xưa. Trang phục được thiết kế rất nữ tính, đậm chất nét quê, cùng với đó là những thăng trầm của lịch sử Việt Nam. nếu bạn có như cầu THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM ghé Sand Outfit tham khảo nhé

Mỗi khi nhắc đến Huế thì người ta liên tưởng ngay đến áo ngũ thân duyên dáng. Miền Nam thì áo bà ba gần gũi. Thì miền Bắc chiếc áo tứ thân sẽ là hình ảnh đại diện cho cho sự chân chất, giản dị của người nông dân. Bộ đồ này được dùng rất phổ biến cho đến đầu thế kỷ XX.

Cho đến nay, có rất nhiều điểm cách tân và phát minh mới mẻ của những chiếc áo tứ thân mới được ra đời. Do vậy, áo tứ thân chính là một ví dụ điển hình cho chiếc áo mang đậm phong cách cổ truyền của người Việt Nam.

Lịch sử phát triển áo tứ thân ?

Theo tài liệu lịch sử, những chiếc áo tứ thân bắt nguồn từ áo đối khâm. Trong thế kỷ 20, những trang phục của người phụ nữ yêu cầu sự đơn giản, thoải mái để thuận lợi cho việc làm đồng áng. Do đó, áo đối khâm được thiết kế đơn giản hơn, trở thành áo tứ thân ngày nay.

Thế nhưng áo tứ thân lại có phần cổ lập lũng. Khi mặc, phái đẹp sẽ thắt hai tà đằng trước lại để trông gọn gàng và dễ làm việc hơn. Để tham khảo và THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM đa dạng mẫu bạn tham khảo shop Sand để biết thêm nhé

Đặc điểm áo tứ thân ?

Áo tứ thân được thiết kế với bốn thân áo, hai cái ở trước và hai cái ở sau. Vạt sau được khâu lại gọi là sống áo. Trong khi đó, vạt trước được để tách riêng. Áo sẽ không có khuy cài mà chỉ dùng vạt buộc ở trước hoặc dây thắt riêng. Ngoài ra, trang phục cũng có thiết kế tay dài, bó nhẹ ở ống. Phần tà áo sau dài ngang gót, thường được diện cùng đầm đụp màu đen.

Về phần bên trong, người xưa thường phối cùng áo yếm. Khi chọn áo yếm, mọi người cũng cần lưu ý những quy định sau: Những cô nàng mới trưởng thành còn xuân thì mặc những mẫu áo yếm đỏ thắm. Trong khi đó, phụ nữ trung niên thì mặc áo yếm màu nâu, màu đậm tạo nên sự thú vị riêng biệt trong cấu tạo áo tứ thân.

Bên ngoài áo yếm sẽ là 1 chiếc áo cánh mỏng màu trắng ngà. Dây lưng màu xanh. Đây là 1 bộ trang phục cực duyên dáng và nữ tính. Tham khảo áo tứ thân tại Sand cho THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM cùng mình nhé

Ý nghĩa sâu xa của áo tứ thân ?

Những chiếc áo tứ thân nữ luôn mang trong mình ý nghĩa sâu xa và đặc biệt. Hai tà trước của trang phục tượng trưng cho gia đình nhà nội. Còn hai tà sau tượng trưng cho gia đình nhà ngoại. Áo yếm bên trong đại hiện cho hình ảnh cha mẹ đang ôm ấp và đùm bọc cho con cái.

Tương tự như áo ngũ thân, 5 chiếc khuy được gắn trên thân áo đại diện cho 5 đạo làm người: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Thêm vào đó, hình ảnh 2 tà áo trước thắt vào nhau cũng thể hiện tình vợ chồng thuỷ chung, chân thành.

Đặc biệt, tà áo tứ thân là hình ảnh đại diện của vẻ đẹp phụ nữ Việt xưa. Đây là cũng là trang phục giúp truyền bá tư tưởng và nét đẹp văn hoá dân tộc. Biểu tượng người phụ nữ mộc mọc, duyên dáng và giản dị trong bộ áo tứ thân truyền thống cùng chiếc nón lá và guốc mộc.

Áo dài tứ thân cách tân

Trang phục này được thiết kế vô cùng nữ tính, kín đáo nhưng cũng không kém phần trẻ trung và thời trang. Tính tới thời điểm hiện tại, áo dài tứ thân được cải tiến rất đa dạng, phù hợp với gu thời trang hiện đại. Món đồ này cũng được rất nhiều người lựa chọn mỗi khi có dịp lễ đặc biệt.

Điểm qua các mẫu áo tứ thân phổ biến nhất hiện nay, chúng ta không thể bỏ qua áo tứ thân cách tân. So với những mẫu truyền thống, áo tứ thân cách tân có kiểu dáng hiện đại và thời thượng hơn. Màu sắc và hoạ tiết trên trang phục cũng nhiều và bắt mắt hơn so với ngày trước. Chưa kể, phụ kiện mix cùng cũng rất lôi cuốn.

Áo tứ thân trẻ em

Cuối cùng là mẫu áo tứ thân dành cho bé gái. Đây là mẫu trang phục tứ thân cực kỳ đáng yêu, dễ thương và ngộ nghĩnh. Thông thường, các bé gái sẽ diện áo tứ thân trong những buổi văn nghệ như khai giảng, ngày Nhà Giáo Việt Nam,..hoặc vào ngày lễ Tết. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể cho bé kết hợp thêm phụ kiện đi kèm để trở nên nổi bật hơn.

Thuê áo tứ thân ở đâu đẹp đa dạng?

Để THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM  bạn có thể tham khảo cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống Sand nhé

Bạn có thể tìm các cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống trong khu vực gần bạn bằng cách tìm kiếm trên internet hoặc hỏi thông tin tại các cửa hàng trang phục.

Ngoài ra, các tiệm may áo dân tộc hoặc nhà thiết kế trang phục truyền thống cũng là địa chỉ uy tín để hỏi về dịch vụ cho thuê áo tứ thân.

Đang xem: THUÊ ÁO TỨ THÂN RẺ - ĐẸP - Ở HCM