THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP

THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP

 

Áo Nhật Bình là một loại trang phục truyền thống của Việt Nam, từng được mặc bởi hoàng hậu, công chúa, và các phi tần.

Áo Nhật Bình có nguyên mẫu là dạng áo Phi Phong thời Minh, là loại áo xẻ cổ, có dạng đối khâm, cổ áo to bản tạo thành hình chữ nhật ở trước ngực, dưới ức có dải vải buộc hai vạt áo. Thường phục Nhật Bình được đặt định vào năm 1807 thời vua Gia Long và được duy trì cho đến cuối thời Nguyễn.

 Do hoa văn ở cổ áo khi ghép lại tạo thành một hình chữ nhật ngay trước ngực người mặc, nên áo này gọi là áo Nhật Bình. Khắp thân áo trang trí theo thể thức hoa văn chính là dạng hình tròn khép kín, rải rác khắp áo đan xen với các hình phượng múa, hoa lá đính thêm các hạt tuyến lấp lánh. Ở tay áo đặc biệt có dải màu ngũ hành; lục, vàng, xanh, trắng, đỏ. Tuy nhiên quy chế dãy màu này lại không áp dụng trên loại áo Nhật Bình của bậc Hậu THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP .

Vào thời Gia Long và Minh Mạng, quy chế còn đủ đầy, áo Nhật Bình thường phối với một bộ Xiêm y màu tuyết bạch, đội mũ Phượng tùy thứ bậc. Tuy nhiên về sau, nhất là từ thời Đồng Khánh trở đi, trang phục này thường phối với quần ống trắng và vấn khăn vành to bản, cho thấy quy chế thời kỳ cuối nhìn chung ở cung đình đã tối giản hơn hẳn.

Sau khi thời Nguyễn kết thúc, bộ áo này trở thành bộ áo trang trọng của giới quý tộc được mặc vào một số dịp lễ và nhất là ngày cưới bạn tham khảo  Sand cho THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP .

 

Áo Tấc là gì?

Bên cạnh Nhật Bình, Áo Tấc cũng là một loại cổ phục Việt Nam đứng năm thân, tay thụng, cả phái nam và nữ đều mặc được. Vào thời Nguyễn, hầu hết các tầng lớp từ dân cho đến quốc chủ đều có thể lựa chọn Áo Tấc để mặc vào các dịp trang trọng tìm THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP .

Áo tấc là một trang phục truyền thống của Việt Nam thời phong kiến. Nó còn được gọi là áo ngũ thân tay thụng, áo lễ, áo thụng, hoặc áo rộng. Áo tấc được mặc cùng với quần dài và che thân từ cổ đến hoặc quá đầu gối. Đây là một loại áo trang trọng dành cho cả nam và nữ, với cổ đứng cài cúc bên phải và tà áo chắp từ năm mảnh vải. Áo tấc có tương tự như áo ngũ thân tay chẽn, nhưng tay dài và thụng. Tên "áo tấc" xuất phát từ phần viền áo rộng đúng 1 tấc (10 cm).

Trang phục Nhật Bình không phổ biến như áo dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đã có rất nhiều cặp đôi, bạn trẻ lựa chọn trang phục này cho dịp quan trọng của cuộc đời mình.

Nếu trong ngày trọng đại của cuộc đời mình, bạn còn phân vân phải chọn cho mình 1 bộ trang phục cưới truyền thống. Thì đây là một sự lựa chọn hấp dẫn cho đôi bạn bạn cần THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP bạn đến Sand tham khảo nhé

 

Những năm gần đây trào lưu chụp ảnh trang phục Nhật Bình, Áo Tấc trở nên HOT hơn bao giờ hết trong giới trẻ. Khoác lên mình trang phục truyền thống của dân tộc, các bạn trẻ đã truyền cảm hứng để mọi người cùng tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, để rồi say mê và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc ấy.

Trang phục truyền thống Việt Nam (gọi tắt là Việt phục) là tên gọi chung cho các loại trang phục của người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Gần đây, nhờ sự nghiên cứu và phỏng dựng của nhiều bạn trẻ, các bộ Việt phục khác đã được phổ biến rộng rãi hơn tới công chúng, bên cạnh áo dài địa điểm uy tính cho THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP bạn đến Sand có nhiều mẫu tham khảo nhé.

Nếu như áo dài là "quốc hồn" thì các trang phục khác như áo tấc, áo tứ thân, ngũ thân... lại mang những phong vị khác, đại diện cho bối cảnh lịch sử, văn hóa ở thời đại mà loại trang phục này thịnh hành.

Đang xem: THUÊ ÁO TẤC NHẬT BÌNH 3 NGÀY TÍNH GIÁ 1 NGÀY RẺ - ĐẸP